top of page
Search
  • Writer's pictureThaismile

ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์ "น้องแพรพาเพลิน"



ThaiSmile ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์ หรือที่หลายๆ คนรู้จักในชื่อ "น้องแพรพาเพลิน" น้องแพรได้รับเชิญให้มาร่วมเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ในงาน London Fashion Week และร่วมเป็นหนึ่งในทีมเมคอัพอาร์ทิสต์ร่วมกับ JAL Fashion UK ในโปรเจค Airport Link ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

มาติดตามอ่านบทสัมภาษณ์เมคอัพอาร์ทิสต์ตัวน้อยวัยเพียง 11 ปี ที่มีความสามารถไม่ธรรมดาและเป็นที่จับตามองทั้งขาวไทยและชาวต่างชาติกันค่ะ

<น้องแพรกับทีมJAL>

น้องแพรมาอังกฤษครั้งนี้เป็นครั้งแรกหรือเปล่าคะ

น้องแพร: ไม่ใช่ค่ะ ครั่งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วค่ะ ครั้งแรกที่มาคือมาเที่ยวแล้วก็มาเรียนแต่งหน้าไปด้วยค่ะ เรียนคอร์สแต่งหน้า มีแอร์บรัชแล้วก็สเปเชียลเอฟเฟคนิดหน่อย แต่ว่าแพรเป็นคนเลือกลุคเอง แพรได้เรียนแต่งหน้าแฟนซีด้วย เป็นลุคสโนว์ควีน ครั้งที่สองก็มาเรียนอีกเป็นคลาสต่อเนื่องจากครั้งแรกค่ะ


แล้วการมาอังกฤษครั้งนี้มีแผนงานอะไรบ้างคะ

น้องแพร: แพรมาครั้งนี้ 10 วัน มาทำงานแล้วก็เที่ยวด้วยค่ะ แพรจะเที่ยวแถวอังกฤษแล้วก็จะเลยไปเที่ยวสก๊อตแลนด์ด้วยค่ะ หนึ่งในการมาครั้งนี้ก็คือร่วมเป็นช่างแต่งหน้ากับทีม เจเอแอล แฟชั่น ยูเค ในโปรเจคงานแอร์พอร์ต ลิ้งค์ และได้ร่วมงานกับคุณนิกและทีม ตื่นเต้นมากค่ะ


คุณแม่กับน้องแพร

หันมาคุยกับทางคุณครูและคุณแม่น้องแพรบ้าง น้องแพรตอนเด็กๆ เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

คุณแม่: น้องแพรเป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายค่ะ ค่อนข้างขี้อายนิดหน่อย ตอนนี้คุณแม่ก็ให้เค้าทำงานอยู่กับคนเยอะๆ เค้าก็จะได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองไปด้วย


คุณครู: น้องแพรพูดจาเป็นผู้ใหญ่มาตั้งแต่เด็กๆ ชอบอยู่กับคนโต น้องแพรค่อนข้างแตกต่างจากเด็กคนอื่น ไม่ค่อยทำอะไรอย่างเด็กทั่วไปทำ เค้าจะไม่เล่นอะไรแบบเด็กๆ ไม่เล่นเกมส์ ไม่เล่นตุ๊กตา

<คุณแม่ น้องแพร คุณครู>


แล้วน้องแพรเริ่มต้นการแต่งหน้าได้อย่างไรคะ

คุณแม่: น้องแพรชอบแต่งหน้ามาตั้งแต่เด็กๆ ตอนแรกๆ คุณแม่ก็ต้องเก็บเครื่องสำอางค์ น้องแพรก็ทำหน้าหงอยๆ คุณแม่ก็ดูน้อง รู้สึกว่าน้องสนุกเวลาน้องแต่ง คุณแม่ก็เลยเลิกดุละ


แล้วตอนที่น้องแพรเริ่มเป็นที่รู้จักและพูดถึงและวิจารณ์อย่างมากมายในสื่อต่างๆ คุณแม่รู้สึกอย่างไร

คุณแม่: คุณพ่อไม่ค่อยอยากให้แต่ง กลัวหน้าเสีย กลัวสังคมว่ามองว่าน้องทำตัวเกินวัย แก่แดด ส่วนตัวคุณแม่เองเฉยๆ มีคนคอมเม้นท์แรงๆ บ้าง คุณแม่ก็ต้องใจเย็นเข้าไว้ เราต้องเข้มแข็งก่อนเพื่อให้ลูกเข้มแข็งตามเรา ส่วนน้องแพรเค้าก็ยอมรับมากขึ้นเมื่อเค้าโตขึ้น คุณแม่ภูมิใจที่เค้ากล้าและแตกต่างจากคนอื่น น้องแพรเป็นเด็กคนแรกๆ ที่ทำเกี่ยวกับแต่งหน้า คนแรกๆ ก็มักจะโดนว่าเยอะหน่อย แต่ตอนนี้เวลาคุณแม่กับน้องแพรไปไหนก็จะมีคนมาขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้เค้าไม่ท้อทอย บางคนลูกเค้าหยุดร้องเพลงจากที่เคยชอบ แต่พอมาดูคลิปน้องแพรก็ทำให้เค้ามีแรงผลักดันที่จะร้องเพลงต่อ คุณแม่อยากบอกว่าอย่ายอมแพ้ค่ะ อย่าอ่อนแอ ถ้าเราอ่อนแอลูกเราก็จะอ่อนแอตาม ถ้าเรายอมแพ้ ลูกเราก็จะยอมแพ้ตาม แล้วเราอาจจะไม่ได้มาถึงจุดนี้


ผลงานน้องแพร


พูดถึงงานที่เมืองไทยบ้าง และฝากผลงานค่ะ

น้องแพร: งานที่เมืองไทยน้องแพรก็รับงานแต่งหน้าบ้าง รับรีวิวสินค้า แล้วแพรก็มีช่องยูทูปของแพรเองค่ะ อย่างไรก็ฝากกดติดตามน้องแพรได้ที่ Youtube: Nongpearpaplern น้องแพรพาเพลิน และ Facebook: Nongpearpaplearn


Article and Photo by Minky

81 views0 comments
bottom of page